20+ Mẫu hoa cài áo đám cưới đẹp|Mua hoa cài áo ở TPHCM

Tác giả: Nhi Đình | Đăng ngày: 17 Tháng năm, 2024

Hoa là một yếu tố rất quan trọng trong những dịp trang trọng hoặc đám cưới. Hoa cài áo  hay trâm cài có thể được nhìn thấy trên vest nam trong những dịp trang trọng ở các nước phương Tây như đám cưới, lễ kỷ niệm hay khiêu vũ. Đặc biệt trong đám cưới, chú rể sẽ đeo hoa cài áo.Một chiếc hoa cài áo đám cưới sẽ được đặt trên ngực chú rể để nâng cao gu thẩm mỹ của tổng thể bộ trang phục cưới. Nhiều người nghĩ rằng hoa cài áo chỉ để trang trí nhưng bạn có biết không? Ý nghĩa biểu tượng của chiếc hoa cài áo còn lớn hơn nhiều so với ý nghĩa trang trí. Cùng Thành Công Flower khám phá ý nghĩa hoa cài áo và các mẫu hoa cài áo đám cưới đẹp và ý nghĩa qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa cài áo đám cưới hai họ có ý nghĩa gì?

Hoa luôn là yếu tố thường thấy và không thể thiếu trong các đám cưới và chúng có ở mọi ngóc ngách của khung cảnh đám cưới. Nhưng khi nhắc đến hoa cưới, điều đầu tiên hiện lên trong đầu mọi người chắc chắn là bó hoa cưới của cô dâu. Mọi người thường không chú ý nhiều đến hoa cài áo đám cưới.

Ở châu Âu cổ đại, để cầu hôn người con gái mình yêu, một chàng trai sẽ hái nhiều bông hoa đẹp trên núi và kết thành bó hoa tặng cô gái. Khi một cô gái nhận bó hoa, có nghĩa là cô ấy chấp nhận lời cầu hôn. Và sẽ chọn bông hoa đẹp nhất trong bó hoa và cài vào ngực chàng trai, chàng trai sẽ là người đàn ông của cô gái.

hoa-cai-ao-dam-cuoi
Hoa cài áo đám cưới tượng trưng cho sự lãng mạn và tấm lòng không thay đổi trong tình yêu

Thời gian trôi qua, việc chú rể đeo vòng hoa đã dần trở thành một phong tục truyền thống, ngay cả phù rể, người chủ lễ và bố mẹ cô dâu cũng đeo hoa cài áo.

Ngày nay, hoa cài áo đám cưới là một phần tạo nên tổng thể của trang phục không chỉ cho cặp đôi mà còn hai họ, những người tham gia đám cưới, có thể tạo thêm sự chi tiết và tinh tế cho trang phục. Trong việc phối váy cưới , hoa cài áo có thể đóng vai trò tô điểm, khiến tổng thể bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn. Thứ hai, hoa cài áo có ý nghĩa tượng trưng. Nó tượng trưng cho danh tính và khoảnh khắc đặc biệt của cặp đôi, giúp mọi người dễ dàng nhận diện cặp đôi trong đám cưới hơn. Đối với chú rể, hoa cài áo còn là vật trang trí có thể làm nổi bật phong thái lịch lãm và sang trọng của chú rể.

Ngoài ra, hoa cài áo đám cưới tượng trưng cho sự lãng mạn và tấm lòng không thay đổi của chàng trai dành cho cô gái.

Việc lựa chọn hoa cài áo đám cưới cũng có thể phản ánh tính cách và sở thích của các cặp đôi. Ví dụ, những cặp đôi có thể chọn những bông hoa rực rỡ làm hoa cài áo, còn những cặp đôi thích phong cách đơn giản có thể chọn những chiếc hoa cài áo nhỏ nhắn, tinh xảo.

Hoa cài áo đám cưới gồm 3 phần: hoa chính, hoa phụ và lá phụ. Hoa chính chủ yếu là một hoa lớn, hoa phụ chủ yếu là hoa bi, các giống có lá phù hợp có thể là cỏ gấu, lá sao, thường xuân, măng tây,…Hoa cài áo của chú rể thường là bông hoa chủ đạo trong bó hoa của cô dâu. Đối với hoa cài áo cho khách hoặc hai họ, hãy chọn những chiếc hoa cài áo đơn giản và nhỏ gọn.

Cách chọn hoa cài áo đám cưới

Hoa cài áo của chú rể tuy không lộng lẫy và hoành tráng như bó hoa cô dâu nhưng nó có tác dụng hoàn thiện và mang ý nghĩa tượng trưng. Vì vậy, việc chọn hoa cài áo cần phải xét đến nhiều yếu tố như phù hợp với bó hoa của cô dâu, phù hợp với trang phục của chính chú rể, phù hợp với hiệu ứng khung cảnh đám cưới, v.v.

Khi chọn hoa cài áo, chú rể cũng phải lưu ý đến màu sắc của cà vạt. Việc chọn một màu nhất định trên cà vạt làm màu chủ đạo của hoa cài áo sẽ khiến tổng thể của chú rể trông hài hòa hơn.

Hoa cài áo sui gia

Việc lựa chọn màu sắc của hoa cài áo thường tuân theo phong tục đám cưới truyền thống. Màu đỏ, hồng và các màu khác tượng trưng cho hạnh phúc được chọn và những màu tượng trưng cho những màu không may mắn như đen và trắng thường không được sử dụng trong hoa cài áo sui gia, hai họ. Nhưng nếu muốn tổ chức đám cưới kiểu Tây, bạn chỉ có thể chọn màu trắng làm màu chủ đạo thôi!

Tại Thành Công Flower, khi đặt hoa cưới cô dâu, quý khách được tặng kèm miễn phí hoa cài áo chú rể, ngoài ra, chúng tôi nhận đặt và thiết kế hoa cài áo theo yêu cầu, quý khách có nhu cầu đặt hoa, vui lòng liên hệ hotline hoặc kết nối với chúng tôi tại boxchat website https://thanhcongflower.com/ 

hoa-cai-ao-sui-gia
Mẫu hoa cài áo sui gia mẫu 1
mau-hoa-cai-ao-sui-gia-mau-2
Mẫu hoa cài áo sui gia mẫu 2
mau-hoa-cai-ao-sui-gia-mau-3.
Mẫu hoa cài áo sui gia mẫu 3

Hoa cài áo chú rể đẹp

Chất liệu hoa và màu sắc của hoa cài áo chú rể là quan trọng nhất để phù hợp với bó hoa cô dâu, đồng thời phần cài áo cũng có thể phù hợp với màu của nơ, cà vạt, khăn cài túi.

Kiểu dáng và sự kết hợp của hoa cài áo phải được lựa chọn theo chủ đề của đám cưới. Mặc dù nó chỉ đóng vai trò như một phần trang trí nhỏ và một phần nhỏ nhưng sự hài hòa về phong cách tổng thể cũng rất quan trọng. Về mặt lựa chọn màu sắc phải phù hợp với tổng thể trang phục của chú rể. Đừng nhất quyết chọn một số màu sắc không hài hòa sử dụng làm hoa cài áo.

Khi chọn hoa cài áo, chú rể nên chú ý đến tỷ lệ cơ thể của mình. Nếu bạn không cao thì không nên chọn hoa cài áo quá to, kẻo tỷ lệ của cả người trông không bị gò bó. Chú rể có thân hình vạm vỡ có thể chọn kiểu dáng rõ ràng hơn, hãy nhớ tự tin đeo hoa cài áo, cả người bạn sẽ thẳng tắp và đẹp hơn!

mau-hoa-cai-ao
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 1
 mau-hoa-cai-ao-chu-re-dep.
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 2
mau-hoa-cai-ao-chu-re-sang-trong
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 3
mau-hoa-cai-ao-dep
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 4
mau-hoa-cai-ao-dep-sang-trong
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 5
phu-kien-cai-ao
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 6
 phu-kien-hoa-cai-ao-dep
Hoa cài áo chú rể đẹp mẫu 7

Cách cài hoa cài áo chú rể

Người ta thường thấy cài áo của chú rể được ghim ở ngực trái hoặc nhét vào túi áo vest. Thực tế, cách ghim này là không chính xác.Ve áo có nghĩa là hoa trên ve áo nên được ghim vào ve áo bên trái của bộ vest . Một số bộ vest cao cấp có thiết kế lỗ khuy trên ve áo, dùng để cài cúc áo. để cố định cuống hoa. Nếu không có lỗ khuy thì chỉ cần dùng ghim để cố định, túi bên trái của bộ vest dùng để đựng khăn tay.

Trong nghi thức quốc tế, hoa cài áo luôn được cài bên trái; ở Việt Nam, hầu hết đều tuân theo nguyên tắc nam bên trái, nữ bên phải.

Trong lễ cưới, chú rể cần phải di chuyển nhiều, sẽ rất xấu hổ nếu cài không đúng cách và rơi ra. Dưới đây là một số mẹo cài hoa cài áo để bạn tham khảo:

Nếu trên vest có lỗ khuy thì có thể cố định hoa cài áo để không bị xê dịch; phần cứng hơn của ve áo bằng một chiếc ghim. Điều này sẽ giúp phần cài áo không bị xê dịch hoặc rơi xuống.

Ý nghĩa các loại hoa cài áo đám cưới

 Có rất nhiều loại hoa cài áo phổ biến nhất, vì chúng tượng trưng cho tình yêu và tượng trưng cho những tình cảm chân thành nhất. DưỚI đây là những loại hoa cài áo đám cưới phổ biến.

⇒ Có thể bạn quan tâm: Top 10 các loại hoa cưới ý nghĩa nhất không thể bỏ qua

cac-loai-hoa-cai-ao-chu-re
Ý nghĩa các loại hoa cài áo đám cưới

Hoa calla lily

Những bó hoa calla lily đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Chúng tượng trưng cho sự thánh thiện, lòng đạo đức và sự đoàn kết vĩnh cửu. Calla Lily là một loài hoa tao nhã. phổ biến nhất có màu trắng. Ngoài việc phản ánh ý nghĩa đẹp đẽ của loài hoa, nó còn ngay lập tức tạo thêm khí chất trang nhã tới chú rể.

mau-hoa-cai-ao-chu-re

Hoa hồng

Loài hoa lãng mạn nhất là hoa hồng đỏ. Màu sắc tươi sáng thể hiện sự khác thường của tình yêu. Nó đại diện cho tình yêu lãng mạn và mạnh mẽ. Chú rể đặt những bông hồng đỏ cài trên ngực áo khiến chú rể trông như một quý ông lịch lãm.

hoa-cai-ao-dep.

Hoa tulip vàng

Hoa tulip màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, và tất nhiên chú rể phải vui vẻ và đầy nắng trong một ngày vui vẻ như vậy. Hoa tulip màu vàng tất nhiên là phù hợp nhất, nhưng bản thân cưới hoa tulip cũng tượng trưng cho sự cao quý và sang trọng, vì vậy hãy kết hợp chúng với hoa bibi khiến hoa cài nơi ngực áo trông độc đáo và bắt mắt.

hoa-cai-ao-chu-re

Hoa đồng tiền

Hoa cài áo chủ đạo là hoa đồng tiền, tượng trưng cho sự huyền bí và kiên trì. Hoa đồng tiền màu cam được kết hợp với hoa cẩm chướng viền hồng trông phong phú và đẹp mắt.

hoa-cai-ao-dong-tien

Ngoài ý nghĩa đặc biệt, hoa cài áo còn là phụ kiện không thể thiếu trong đám cưới. Sự kết hợp giữa hoa và trang phục khiến toàn bộ đám cưới trở nên hoàn hảo hơn. Sau đám cưới, hoa cài áo còn có thể dùng làm vật trang trí nhỏ để trang trí cho tổ ấm tương lai của hai người.

5/5 - (2 bình chọn)
Những câu hỏi thường gặp khi đặt hoa online

B1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm

  • Truy cập website thanhcongflower.com
  • Tham khảo các mẫu hoa theo dịp, theo loại hoa, theo sở thích, v.v.
  • Chọn mẫu hoa ưng ý, số lượng và ghi chú lời nhắn nếu có.
  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng, thông tin người nhận.
  • Chọn phương thức thanh toán phù hợp.

2. Thanh toán và xác nhận đơn hàng:

  • Thanhcongflower hỗ trợ thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM, ví điện tử, hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD).

3. Theo dõi đơn hàng và nhận hoa:

  • Shop hoa sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin đơn hàng và thời gian giao hàng.
  • Hoa sẽ được giao đến tận nơi theo đúng thời gian đã hẹn.

Một số lưu ý khi đặt hoa online:

  • Nên đặt hoa trước ít nhất 2 tiếng, hoặc 1 ngày để shop có thời gian chuẩn bị hoa tươi đẹp nhất.
  • Ghi chú rõ ràng lời nhắn, yêu cầu đặc biệt (nếu có) để shop hoa thực hiện chính xác.
  • Cung cấp thông tin giao hàng chính xác và đầy đủ.
  • Liên hệ shop hoa nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc thay đổi nào về đơn hàng.

Khi đặt mua hoa tươi tại Thành Công Flower, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho mình phương thức thanh toán tiện lợi nhất như sau:

- Chuyển khoản: Khách hàng có thể thanh toán chuyển khoản 100% hoặc đặt cọc 50% giá trị đơn hàng ngay sau khi hoàn tất quá trình đặt hàng. Khách hàng thanh toán chuyển khoản 50% còn lại sau khi shipper chúng tôi hoàn tất quá trình giao hoa và gửi hình ảnh xác nhận tại điểm giao.

- Tiền mặt: Thành Công Flower chỉ nhận thanh toán tiền mặt đối với trường hợp khách hàng là người trực tiếp nhận và thanh toán tiền mặt cho shipper ngay khi nhận hoa.

Riêng đối với sản phẩm hoa chia buồn, chúng tôi chỉ nhận đơn đối với khách đặt cọc trước hoặc có thông tin tang lễ (bảng cáo phó…) rõ ràng, chính xác.

- Thanh toán trực tiếp tại cửa hàng: Quý khách có thể liên hệ nhân viên tư vấn để được hướng dẫn địa chỉ chi nhánh gần nhất tiện cho việc thanh toán trực tiếp.

Phí ship khi quý khách đặt hoa tại Tiệm Hoa Tươi Thành Công Flower như sau

  • Miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với một số mẫu hoa áp dụng chính sách miễn phí ship cho các đơn hàng có giá trị từ 1.000.000đ trở lên.
  • Phí ship ngoại thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh TP từ 30.000đ đến 70.000đ.
  • Phí ship nội thành TP. Hồ Chí Minh từ 20.000đ đến 50.000đ.

Lưu ý: Phí ship trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi của shop hoa.

Nhi Đình

Tôi là Nhi Đình, một cô gái yêu thiên nhiên và cái đẹp, đam mê viết lách.Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về hoa tươi và quà tặng trên Thanhcongflower.com. Tôi hiểu được sức mạnh sâu sắc của những món quà trong việc thể hiện những cảm xúc thường vượt xa những gì ngôn từ có thể diễn tả được. Với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người. Hy vọng bài viết này của tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và những lựa chọn thú vị để chọn hoa tươi và quà tặng. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về hoa tươi cũng như quà tặng và các chương trình khuyến mãi, vui lòng liên hệ Thành Công Flower để được hỗ trợ nhanh chóng!
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận